Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Những cách trị khô môi cho mẹ bầu đơn giản

Trong thời kỳ mang thai nhu cầu của những mẹ bầu thường cao hơn bình thường, kể cả lượng nước bổ sung cho cơ thể cùng những dưỡng chất thiết yếu khác. Vì vậy các mẹ bầu thường phải đối mặt với nhiều bệnh vặt phát sinh, trong đó chứng khô nứt môi ở các mẹ bầu là bệnh rất hay xảy ra. Sau đây là những cách trị khôi môi cho mẹ bầu thật đơn giản.

Những cách trị môi khô cho mẹ bầu phổ biến tuy nhiên hiệu quả nhưng đối với các mẹ bầu thì không an toàn; vì vậy, cần phải có những cách trị bệnh riêng dành cho các mẹ bầu.


Những cách trị khô môi cho mẹ bầu đơn giản
Ảnh: Những cách trị khô môi cho mẹ bầu đơn giản
Cách 1. Giải pháp bổ sung dinh dưỡng qua đường ăn uống là nhanh và hiệu quả nhất nên làm. Hãy chọn chế độ ăn uống phù hợp. Tránh cách loại thực phẩm ảnh hưởng đến môi như chua, cay, nóng, cần ăn nhiều rau để bổ sung nước và những vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là vitamin B6, nguồn vitamin B6 không chỉ trị khô môi mà còn nhiều bệnh khác như lở mép, rộp ngứa, phát ban ở bàn tay và chân.


Cách 2. Bổ sung vào cơ thể lượng nước uống. Nếu nhà có điều kiện, hãy mua và đặt một máy tạo hơi ẩm ở góc phòng để điều hòa nguồn không khí nếu bạn thường xuyên ở và làm việc trong phòng lạnh, đây là thủ phạm làm mất lượng hơi ẩm trong môi trường và gây khô da cho các mẹ.


Cách 3. Son dưỡng môi hãy sử dụng cẩn thận, nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và nên theo chỉ định của bác sĩ vì những gì bạn thoa lên da sẽ thấm vào cơ thể và có thể làm ảnh hưởng đến bào thai đang phát triển trong bụng mẹ. Nếu tình trạng khô môi kéo dài thì nên ngừng dùng son môi và đổi kem đánh răng. Trong son môi có chứa chất propyl gallate, và kem đánh răng chứa sodium lauryl sulfate có thể gây dị ứng và khó chịu cho làn da môi nhạy cảm.

Cách 4. Hãy thoa dầu ô liu hoặc son dưỡng môi có thành phần sáp ong hoặc petrolatum

Cách 5. Hãy ngừng liếm môi. Liếm môi có thể làm cho cảm giác tình trạng khô môi của các mẹ giảm nhanh nhưng sẽ gây tác hại lâu dài lên đôi môi của các mẹ bầu đấy. Hãy tránh sử dụng các loại son dưỡng môi có mùi thơm trong trường hợp bạn bị kích thích bởi mùi hương ấy mà thòm thèm muốn liếm đôi môi khô.