Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Những bài tập giảm cân bền vững tốt cho sức khỏe

Những bài tập giảm cân bền vững tốt cho sức khỏe - bài tập thể dục giảm béo an toàn

Những bài tập giảm cân bền vững tốt cho sức khỏe

Hãy gạt khỏi đầu bạn ý định sẽ giảm cân cấp tốc mà không cần tập thể dục. Thay vào đó, hãy chăm chỉ tập thể dục để giảm cân bền vững và hiệu quả. Chỉ cần kiên trì 30 phút mỗi ngày với 4 bài tập thể dục đơn giản dưới đây, bạn sẽ sớm sở hữu vóc dáng thon gọn.




Bài nên xem: Thực phẩm giảm cân an toàn

Lời khuyên đầu tiên khi bạn bắt đầu áp dụng 4 bài tập thể dục này là hãy luyện tập vào buổi sáng. Theo các chuyên gia, tập thể dục vào buổi sáng giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo nhanh hơn gấp 3 lần vào các thời điểm khác trong ngày.

Sau khi hoàn thành 4 bài tập giảm cân này, hãy uống thật nhiều nước. Kiên trì với các bài tập sau đây sẽ mang lại hiệu quả giảm cân bền vững mà không gây hại cho sức khỏe:


Bài tập 1: Đánh bay mỡ bụng

Bài tập giảm cân đơn giản này có hiệu quả giảm mỡ bụng lớn hơn cả bài tập gập bụng. Trình tự thực hiện như sau:

- Nằm ngửa sao cho lưng thật thẳng trên thảm. Tay duỗi thoải mái dọc theo thân người. Nhấc cổ và vai lên. Cổ hướng về cằm. Hai tay đan vào nhau đặt phía sau gáy.

- Giữ vững tư thế đó. Đưa hai chân lên cao tạo thành nửa góc vuông sơ với mặt sàn rồi hạ xuống.  Lưu ý quan trọng rằng bạn phải sử dụng phần bụng để hỗ trợ đưa chân lên cao chứ không phải là dùng lực chân để hất chân lên cao. Nếu hất chân lên như vậy thì hiệu quả bài tập sẽ giảm.

- Đưa chân chậm rãi như vậy 10 lần. Đủ 10 lần, bạn có thể nghỉ ngơi, hít thở sâu trong vòng 1 phút rồi tiếp tục thực hiện 10 lần nữa. Mỗi lần tập 2 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

Xem thêm: Video Giảm cân an toàn

Bài tập 2: Chào mặt trời

Với bài tập này, toàn bộ cơ thể bao gồm từ hệ cơ, dây chằng đến xương khớp đều được vận động và làm ấm nóng. Từ đó, bài tập này giúp tăng sự dẻo dai của cơ thể, kích thích hệ tuần hoàn, hệ hô hấp hoạt động tốt hơn, kích thích chức năng hoạt động của các tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể, giúp giảm cân mà không gây hại cho sức khỏe. Các bước như sau:

- Nằm sấp trên thảm. Hai tay chống ngang ngực. Bàn chân khép lại, duỗi sấp xuống mặt sàn. Trán chạm sàn.

- Nâng người lên bằng cách sử dụng cánh tay của bạn sao cho chỉ có các bộ phận từ hông trở xuống chạm thảm. Vai nhấn xuống và đẩy cổ vương lên

- Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp vươn thân từ 10-12 cái.

Xem tiếp tại đây: Cách giảm cân bền vững không hại sức khỏe

Tag: Những bài tập giảm cân bền vững tốt cho sức khỏe - bài tập thể dục giảm béo an toàn - giảm cân bền vững